• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

  1. Dịch vụ công trực tuyến và các mức độ thực hiện

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

Dịch vụ công trực tuyến Mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.

        Dịch vụ công trực tuyến Mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

        Dịch vụ công trực tuyến Mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

      Dịch vụ công trực tuyến Mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

2. Những lợi ích của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

Với việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hậu Giang, các tổ chức và cá nhân sẽ tiết kiệm được đáng kể thời gian và chi phí đi lại vì có thể nộp hồ sơ cho cơ quan chức năng thông qua những thiết bị được kết nối với Internet ngay ở nhà hoặc tại văn phòng. Việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối Internet.

Nếu trước đây, muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Thì nay, với phương thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị đồng thời có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ.

3. Triển khai sử dụng Cổng dịch vụ công tỉnh Hậu Giang

Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hậu Giang được triển khai sử dụng cho tổ chức, cá nhân tại địa chỉ: https://dichvucong.haugiang.gov.vn. Để sử dụng hệ thống này, tổ chức và cá nhân phải đăng ký tài khoản trên dịch vụ công quốc gia.

Sau khi đăng ký thành công, các tổ chức và cá nhân có thể sử dụng tài khoản này để nộp hồ sơnhận kết quả trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Hậu Giang (Tại đây các tổ chức, cá nhân có thể tải các mẫu đơn, mẫu tờ khai và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu). Các thông tin mà các tổ chức, cá nhân cung cấp phải đầy đủ, chính xác và tự chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin mà mình đã cung cấp.

 

Nguồn: Văn phòng tổng hợp cung cấp


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết