Hôm nay ngày 26/05/2017, 2:31:25 PM GMT+7
Tìm kiếm | Đăng nhập

Chào Mừng Các Bạn Đến Với Cổng Thông Tin Sở Giáo dục và Đào tạo Hậu Giang

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2015-2016, PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016-2017 NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-
+

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2015-2016, PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016-2017 NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO(13/04/2017 09:04:11 GMT+7)
Thực hiện Công văn số 3710/CV-BGDĐT-VP ngày 29/7/2016 về việc tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết năm học 2015-2016, phương hướng nhiệm vụ năm học 2016-2017 Ngành giáo dục và đào tạo.

           Sáng ngày 05 tháng 8 năm 2016, Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu UBND tỉnh tổ chức điểm cầu trực tuyến Hội nghị Tổng kết năm học 2015-2016, phương hướng nhiệm vụ năm học 2016-2017 Ngành giáo dục và đào tạo.

          Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo với sự có mặt của Ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Ông Vũ Đức Đam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Ông Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cùng đại diện các bộ, ngành thuộc Trung ương; các vụ, cục, viện thuộc Bộ GD&ĐT.

          Tại điểm cầu Sở GD&ĐT Hậu Giang với sự có mặt của Ông Đồng Văn Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Giám đốc Sở GD&ĐT; cùng các phó Giám đốc, đại diện lãnh đạo các phòng chức năng và các đơn vị thuộc Sở.

          Tại Hội nghị, thay mặt Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng thông qua Báo cáo Tổng kết năm học 2015 - 2016 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp năm học 2016 - 2017 của Ngành giáo dục và đào tạo. Qua tổng kết, Ngành giáo dục và đào tạo đã đánh giá được những thành tựu nổi bật:

           Thứ nhất, các sở GD&ĐT đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua do cấp trên và Bộ GDĐT phát động, có tác động tích cực đến chất lượng giáo dục toàn diện ở các trường trung học.

           Thứ hai, quy mô học sinh, các loại hình trường lớp trung học đã được các sở chú trọng phát triển đa dạng phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương. Việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia kết hợp với xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực có chuyển biến.

           Thứ ba, việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá được duy trì tích cực, hiệu quả tạo được nhiều chuyển biến trong đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trung học.

           Thứ tư, tích cực thực hiện nhiều hoạt động chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng GDTrH và chuẩn bị các điều kiện để thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

           Thứ  năm, các sở GD&ĐT đã tích cực tham mưu cho các cấp lãnh đạo địa phương tập trung nguồn lực duy trì, nâng cao chất lượng, tỉ lệ đạt chuẩn PCGD THCS; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong việc điều tra, quản lý đối tượng, điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ và kết quả PCGD THCS.

           Thứ sáu, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên thể hiện qua kết quả xếp loại hạnh kiểm và học lực các cấp tăng so với năm học trước; kết quả các kỳ thi, cuộc thi quốc gia, quốc tế có số lượng và chất lượng giải đều tăng.

          Đồng thời đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại và nguyên nhân để qua đó tìm ra những giải pháp khắc phục:

          Thứ nhất, một số địa phương chưa chú ý đến chất lượng, hiệu quả đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá dẫn đến việc tổ chức còn mang tính hình thức, thiếu linh hoạt. Chất lượng dạy và học ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh còn hạn chế.

          Thứ hai, công tác phân luồng học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông chưa tốt; chất lượng công tác giáo dục hướng nghiệp trong trường phổ thông làm chưa tốt do thiếu tài chính và đội ngũ giáo viên được đào tạo về hướng nghiệp.

          Thứ ba, công tác cập nhật và triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên tại một số trường THCS và THPT chưa kịp thời, lưu trữ chưa khoa học; công tác kiểm tra nội bộ về hồ sơ, sổ sách và chấn chỉnh sai sót chưa thường xuyên.Việc kiểm tra thực hiện quy định về dạy thêm học thêm trên địa bàn theo Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của nhiều địa phương, đơn vị còn hạn chế.

           Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến phát biểu từ các sở giáo dục và đào tạo trình bày những khó khăn, vướng mắc, bất cập cũng như những đề xuất, kiến nghị.

           Đa số các sở giáo dục và đào tạo thống nhất với nội dung báo cáo, đặc biệt thống nhất cao với 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, 5 nhóm giải pháp mà Bộ GD&ĐT nêu ra để triển kai thực hiện trong năm học 2016-2017.

           Tham gia phát biểu Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã xác định một số điểm nhấn quan trọng trong việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, cũng như chỉ ra các bước trung gian trong quá trình phát triển, đổi mới.

           Tại Hội nghị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu chỉ đạo trên tinh thần ngành giáo dục và đào tạo phải quán triệt, nhận thức thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016-2017 góp phần tích cực vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của cả nước.

            Thay mặt Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của đại biểu, sự chỉ đạo của Thủ tướng và hứa sẽ xây dựng thành chương trình hành động của Ngành trong năm học 2016-2017 và những năm tiếp theo.

              Kết thúc Hội nghị, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng bằng khen cho các Sở đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016. Dịp này, Sở GD&ĐT Hậu Giang cũng được Bộ GD&ĐT tặng thưởng Bằng khen.

Tin: Văn phòng Sở GD&ĐT

Tin khác

Lịch công tác

Owl Image Quản lý Văn bản
Owl Image Văn bản Bộ GD và ĐT
Owl Image @moet.edu.vn
Owl Image @haugiang.edu.vn
Owl Image
Hướng dẫn thi THPT
QG và TS ĐHCĐ

Thông báo

Văn bản mới

Owl Image Hệ thống QLGD
Owl Image PCGD - CMC
Owl Image Họp trực tuyến
Owl Image Trường học kết nối

Liên kết website

Owl Image Trường TC Luật Vị Thanh
Flag Counter