• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦN NON HOA HỒNG TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ “ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG CHƠI CHO TRẺ MẦM NON” NĂM HỌC 2020-2021

Thực hiện theo Kế hoạch số 776/KH-PGDĐT ngày 03 tháng 11 năm 2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vị Thanh, kế hoạch tổ chức tham quan học tập, chuyên đề cấp học Mầm non năm học 2020-2021;

Thực hiện theo Kế hoạch số 110/KH-MNHH ngày 12 tháng 10 năm 2020 của Trường Mầm non Hoa Hồng; Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021; Ngày 16 tháng 03 năm 2021 Trường mầm non Hoa Hồng tổ chức thực hiện chuyên đề “Đổi mới hoạt động chơi cho trẻ mầm non” cấp thành phố.

Chuyên đề “Đổi mới hoạt động chơi cho trẻ mầm non” nhằm  giáo dục trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo về giá trị của môi trường sống, tìm hiểu và học cách hòa nhập với môi trường xung quanh.Tuy nhiên hoạt động vui chơi vốn được coi là hoạt động có nhiều ưu thế. Mặc dù vậy, việc tổ chức hoạt động vui chơi, học tập tạo cơ hội để trẻ được trải nghiệm, khám phá, chú trọng giáo dục hình thành và phát triển kỹ năng sống phù hợp với độ tuổi của trẻ. Qua việc cho trẻ hoạt động vui chơi ngoài trời trẻ được cô giáo cung cấp kiến thức về hình dạng, mùi vị, dinh dưỡng của quả cam cũng như các loại quả khác. Chính vì thế, trường mầm non Hoa Hồng tổ chức cho trẻ hoạt động vui chơi Góc trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi; Hoạt động vui chơi ngoài trời trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi.

Xây dựng “Môi trường lấy trẻ làm trung tâm” nhằm tạo được Môi trường “Sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn” cho cô dạy học, cho trẻ trãi nghiệm thực tế qua mỗi hoạt động dạy và học. Dù trẻ được vui chơi trong lớp hay trải nghiệm thực tế ngoài trời cũng đều hướng đến mục đích trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng sống qua việc chơi với cát, nước, lá cây hoặc tìm hiểu hình ảnh trưng bày của hội chợ được diễn ra để góp phần hình thành nhân cách cho trẻ tạo điều kiện để trẻ có những buổi học tập và vui chơi  được vui, khỏe và an toàn.

Bằng trải nghiệm thực tế “Học bằng chơi - chơi mà học”, hoạt động này đã tạo cho trẻ niềm hứng thú tìm tòi, khám phá với đồ dùng, đồ chơi. Khi va chạm với các tình huống trong thực tế, trẻ dễ dàng thể hiện cảm xúc, những kỹ năng xử lý; từ đó bộc lộ những điểm mạnh, yếu của mình. Điều mà khi học trong môi trường lý thuyết, sách vở rất ít khi có được. Hoạt động thực hành, trải nghiệm vừa giúp trẻ mạnh dạn trong giao tiếp, vừa giúp giáo viên nhận biết tính cách, sở trường của từng trẻ để điều chỉnh phù hợp trong quá trình dạy học và vui chơi.        

Môi trường học tập, vui chơi cho trẻ là rất cần thiết đến từng độ tuổi của trẻ, tổ chức không gian cho trẻ, đồ dùng, đồ chơi bằng nguyên vật liệu thiên nhiên sẵn có cũng làm góp phần làm tăng chất lượng cho việc giáo dục theo hướng đổi mới phương pháp dạy và học cho trẻ tại trường mầm non Hoa Hồng. Cùng với đó, việc đảm bảo an toàn cho trẻ trong các hoạt động thực hành, trải nghiệm phải được đảm bảo một trong những yêu cầu xuyên suốt đối với hoạt động giáo dục cho trẻ hàng ngày./.

Tin: Trường Mầm non Hoa Hồng, thành phố Vị Thanh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết